sex việt nam 2023

"Cuộc tranh luận nội bộ giữa các ứng viên đảng Cộng hòa vừa qua là chương trình có tỷ lệ người xem t artermia

【artermia】Donald Trump kêu gọi phe Cộng hòa đoàn kết để đánh bại ông Biden

"Cuộc tranh luận nội bộ giữa các ứng viên đảng Cộng hòa vừa qua là chương trình có tỷ lệ người xem thấp nhất trong lịch sử. Cuộc tranh luận tiếp theo và có lẽ cũng là cuối cùng ở Miami sẽ còn tệ hơn nữa",êugọipheCộnghòađoànkếtđểđánhbạiôartermia cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên mạng xã hội Truth Social ngày 20/10.

"Đảng Cộng hòa không nên tranh luận, họ nên đoàn kết để đánh bại chính quyền tệ hại và kém cỏi nhất trong lịch sử nước Mỹ", ông Trump nêu thêm.

Bình luận của Trump được đưa ra cùng ngày ông tuyên bố sẽ bỏ qua cuộc tranh luận thứ ba của các ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa diễn ra tại thành phố Miami, bang Florida ngày 8/11. Thay vào đó, ông sẽ tổ chức buổi vận động với những người ủng hộ cách địa điểm tranh luận 24 km.

Đây không phải lần đầu cựu tổng thống Mỹ chọn vận động tranh cử thay vì tham gia tranh luận với các đối thủ trong đảng. Ông đã bỏ qua hai cuộc tranh luận đầu tiên để tổ chức các sự kiện vận động tranh cử riêng rẽ.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại phiên tòa ở thành phố New York ngày 17/10. Ảnh: AFP

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại phiên tòa ở thành phố New York ngày 17/10. Ảnh: AFP

Những ứng viên triển vọng của đảng Cộng hòa như Thống đốc Florida Ron DeSantis, cựu thống đốc New Jersey Chris Christie đã chỉ trích ông Trump vì không tham gia tranh luận. Christie cũng đặt câu hỏi về việc Trump ghét các cuộc tranh luận và không tham gì vì "những lý do hoàn toàn ích kỷ".

Dù vắng mặt ở các cuộc tranh luận, ông Trump vẫn dẫn đầu trong các cuộc khảo sát cấp bang và quốc gia về đề cử của đảng Cộng hòa với tỷ lệ ủng hộ 59%, trong khi DeSantis và cựu thống đốc Nam Carolina Nikki Haley đang cạnh tranh vị trí thứ hai, đều có tỷ lệ ủng hộ 8%, theo kết quả thăm dò của Đại học Emerson ở thành phố Boston, bang Massachusetts được công bố hôm 20/10.

Dù kêu gọi các ứng viên Cộng hòa đoàn kết, ông Trump không ngừng chỉ trích các đối thủ, đặc biệt là Thống đốc DeSantis.

"Có vẻ như Ron 'thích ra vẻ đạo đức' đã rơi xuống vị trí thứ ba và đang tụt dốc trong cuộc tranh cử tổng thống lố bịch của mình", ông Trump đăng trên mạng xã hội ngày 20/10. "Trong cuộc thăm dò ý kiến quan trọng của Emerson, tỷ lệ ủng hộ của Ron đã tụt xuống 8%, kém tới 51 điểm phần trăm so với tổng thống mà cậu ấy yêu thích, tức là tôi đây".

Cuộc thăm dò của Đại học Emerson cũng cho thấy ông Trump có tỷ lệ ủng hộ 47% và ông Biden là 45%. Ông Trump cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của cử tri dưới 30 tuổi hơn ông Biden, lần lượt là 45% và 43%.

Huyền Lê(Theo Hill, Emerson College Polling)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap