sex việt nam 2023

Hội trưởng hội phụ huynh lớp con tôi yêu cầu đóng quỹ lớp, quỹ trường như sau:- Quỹ phụ huynh lớp: 1 essence

【essence】Trưởng hội phụ huynh 'chỉ định sẵn' hô hào đóng quỹ 1,3 triệu đồng

Hội trưởng hội phụ huynh lớp con tôi yêu cầu đóng quỹ lớp,ưởnghộiphụhuynhchỉđịnhsẵn hôhàođóngquỹtriệu đồessence quỹ trường như sau:

- Quỹ phụ huynh lớp: 1.000.000 đồng một học sinh, và thu trước 500.000 đồng cho học kỳ I.

- Quỹ phụ huynh cho trường để tổ chức các sự kiện trong năm: 300.000 đồng mỗi học sinh. Khoản này được thông báo là hoàn toàn "tự nguyện".

Cả hai khoản thu trên, vị Hội trưởng hội phụ huynh nói sẽ đưa lên nhóm chat chung của lớp, công bố rõ ràng ai đóng, ai không đóng. Nhưng nói vậy, thử hỏi có phụ huynh nào dám không đóng để rồi bị bêu tên công khai trước lớp?

Sau đó, nhà trường cũng đưa phiếu khảo sát ý kiến phụ huynh về các khoản thu trên (lựa chọn đồng ý hay không đồng ý). Nhưng điều đáng nói là, đại diện nhà trường lại yêu cầu phụ huynh cùng chọn vào ô "đồng ý".

Cách đây ba ngày, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM trong một đoạn video đã khẳng định: không chủ trương thu quỹ lớp, quỹ trường và hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lạm thu và thu - chi không đúng quy định. Tuy nhiên, thực tế, tình trạng các trường tổ chức họp phụ huynh đầu năm và tạo điều kiện cho ban đại diện cha mẹ học sinh thu tiền quỹ phụ huynh vẫn diễn ra phổ biến.

Đáng nói, cha mẹ học sinh gần như không ai quen ai, nhưng khi vừa vào họp, giáo viên chủ nhiệm đã giới thiệu luôn Trưởng hội phụ huynh của lớp rồi đề nghị các phụ huynh khác giơ tay biểu quyết. Tất nhiên, chẳng ai dám lên tiếng phản đối ý kiến của giáo viên chủ nhiệm cả. Một việc cứ đã lặp đi lặp lại qua bao nhiêu năm như vậy nhưng không hiểu sao các trường và những nhà quản lý giáo dục vẫn không can thiệp?

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, không có chủ trường thu quỹ lớp, quỹ trường, vậy khoản thu 1.300.000 đồng mỗi học sinh như trên là khoản tiền gì, có được hợp thức hóa hay không? Tuy nói rằng khoản đóng cho trường là tùy ý mỗi gia đình, nhưng vậy có khác gì bắt buộc chứ đâu phải tự nguyện.

>> 'Bỏ hội phụ huynh không làm môi trường giáo dục tốt lên'

Với tôi, để minh bạch, thống nhất từ trên xuống dưới, mỗi trường đều phải làm một báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương, thông báo rõ ràng các khoản thu đầu năm như học phí, tiền nước uống, tiền photo tài liệu, tiền giấy thi, tiền gửi xe... với số tiền cụ thể. Sau đó, Sở sẽ xem xét và duyệt, khi đó nhà trường mới được phép tổ chức thu quỹ phụ huynh và công khai trước toàn bộ cha mẹ học sinh.

Tiền thu ít hay nhiều, tôi chưa đề cập đến, mà chỉ muốn nói lên tiếng lòng của phụ huynh rằng: lời nói phải đi đôi với hành động. Ai giám sát và xử lý chuyện lạm thu ở các trường? Phụ huynh vẫn đang rất bức xúc về việc phải đóng tiền quỹ lớp, quỹ trường vô tội vạ dù không hề có chủ trương thu quỹ từ lãnh đạo ngành Giáo dục. Mỗi khi đi họp phụ huynh, thứ mà chúng tôi muốn nghe nhất là tình học tập của con em mình, chứ không phải để nghe đóng tiền quỹ bao nhiêu và điểm tên những ai chưa đóng tiền.

Hơn nữa, việc bình bầu Trưởng hội phụ huynh lớp cũng cần phải do chính các cha mẹ học sinh trong lớp đó quyết định (danh sách ứng viên phải được lên từ trước, phụ huynh sẽ bỏ phiếu bầu chọn Hội trưởng và các thành viên của Ban đại diện cha mẹ học sinh).

Tóm lại, số tiền thu quỹ phụ huynh phải hợp lý, và cần có sự chấp thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo bằng văn bản. Khi đó phụ huynh sẽ dựa vào văn bản này để thực hiện. Còn như hiện nay, tôi tin chẳng ai dám không đóng quỹ lớp, quỹ trường dù bản thân phụ huynh chưa chắc đã thấy thỏa đáng.

Đình

>> Quan điểm của bạn thế nào? Gửi bài tại đây. Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap